22.2.12

Phải làm sao?



Sáng nay tỉnh dây, mới ngỡ ngàng nhận ra chồng mình thật xa lạ!
Ngày 20/01 (27/12 âm lịch):
Chồng: Thế vợ cần bao nhiêu tiền để sắm tết?
Vợ: Anh cứ đưa em 5 triệu. Tiền ăn hàng tháng đã 3 tr rồi, sắm tết cũng mất tầm 2 tr nữa.
Chồng: Anh được thưởng có 5 tr mà em đòi đưa 5 tr thì anh tiêu bằng gì?
Vợ:Thế lương của anh đâu?
Chồng: Anh tiêu hết từ lâu rồi
Vợ: Thế thì em ko biết, tiền ăn hàng tháng đã 3 tr rồi, giờ lại sắm sửa tết nhất mà bảo chồng đưa thêm có 2 tr mà chồng còn ko chịu
Kì kèo đi lại, chồng đưa vợ 4 tr cả tiền sắm tết cả tiền ăn cả tháng, trong khi 1 tháng đã chi hết 3 tr tiền ăn. Chưa kể, chồng lại chỉ thị cho vợ đưa bố mẹ 2 triệu để bố mẹ sắm tết, tiền trả lãi cho người ta chồng kêu nợ, vợ lại phải đứng ra trả. Vợ lặng lẽ lo mọi thứ, từ sắm sửa, đến quà cáp, mừng tuổi. Thế mà Chồng nói vợ lóc thịt chồng.
Nghĩ chồng đi làm vất vả, tết nhất lại chả còn tiền tiêu, sáng 28 tết vợ đi làm buổi cuối, được bồi dưỡng + mừng tuổi 1 tr, vợ vui mừng nhắn tin bảo sẽ mừng tuổi lại cho chồng. Chồng bảo nhất vợ.
Tết: Chồng đi đánh bạc suốt ngày suốt đêm. Sáng đi đằng sáng. Tối đi đến sang canh mới về. Vợ chồng cãi nhau. Chồng đi luôn đến sáng hôm sau mới về. Vợ buồn, tủi mà vì không muốn làm tan vỡ gia đình, vợ vẫn phải sống bên cạnh chồng.
Ngày 22/2:
Chồng: Vợ đem tiền trả người ta đi, cả gốc + lãi tháng này.
Vợ: Thế còn lãi tháng trước, chồng chưa đưa cho vợ.
Chồng: Anh đưa rồi. Không nợ vợ đâu. Vợ nhớ nhầm rồi. Anh đưa hết rồi mà, chả nợ vợ đồng nào.
Vợ: Anh chưa đưa, lúc ấy anh bảo anh hết tiền, anh nợ mà.
Chồng: Anh có mười mấy triệu đem đi đánh bạc, làm sao lại nợ vợ 600k được. Vợ nhớ nhầm rồi.
...
Vợ ngỡ ngàng, choáng váng thấy sao con người đang ở trước mặt vợ lại xa lại đến thế.
Vợ cứ nghĩ chồng phải lo chi tiêu cho gia đình, hết cả tiền, vợ thương chồng, nhặt nhạnh từng đồng một, lúc nào cũng nghĩ cách để kiếm tiền, tiết kiệm tiền để có món dự phòng cho gia đình. Thế mà chồng thì lại như thế? Vợ không hiểu mình phải làm sao để có thể sống được bên con người ích kỷ như chồng? Vợ thấy sao mình lại nhìn quá sai về con người chồng như thế chứ? Sao lại có người chồng chắt bóp chi tiêu trong gia đình để đem tiền đi đánh bạc, thỏa mãn thú vui của bản thân như chồng chứ? Chồng là con nhà nông nhưng được ăn học tử tế, đáng lẽ là người có học thức chồng không thể cư xử như thế chứ. Trời ơi, vợ thất vọng quá. Vì sao chồng có thể làm như thế với vợ? Vì sao?
Giờ vợ biết phải làm sao với chồng đây?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét